top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSangthai Metalsheet

หน้าฝนนี้ หลังคาน้ำซึม ช่างต้องซ่อมหลังคารั่วอย่างไรให้ถูกจุดที่สุด


หน้าฝนนี้ หลังคาน้ำซึม ช่างต้องซ่อมหลังคารั่วอย่างไรให้ถูกจุดที่สุด

เข้าสู่หน้าฝนทีไร ปัญหาหลังคาน้ำรั่วซึม ก็มักจะเป็นเรื่องใหญ่ที่ลูกบ้านหลาย ๆ คนรู้สึกกังวล โดยช่างจะทำอย่างไร เมื่อลูกค้ากำลังพบเจอกับปัญหาเหล่านี้ บทความนี้ แสงไทยเมทัลชีท ได้รวบรวมข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับหน้าฝนนี้ หลังคาน้ำซึม ช่างต้อง ซ่อมหลังคารั่ว อย่างไรให้ถูกจุดที่สุด  มาฝากกัน



3 สาเหตุหลังคารั่วซึมที่มักเกิดขึ้น พร้อมวิธีซ่อมหลังคารั่ว มีอะไรบ้าง 


  1. หลังคารั่วซึม เพราะ องศาหลังคา 

  2. หลังคารั่วซึม เพราะ รางน้ำตื้น 

  3. หลังคารั่วซึม เพราะ รอยสกรูเสื่อม 



สาเหตุที่ 1 เพราะองศาหลังคา และวิธีซ่อมหลังคารั่ว


สาเหตุที่ 1 หลังคารั่วซึม เพราะ องศาหลังคา

เพราะหากบ้านมีองศาหลังคา หรือความชันน้อยเกินไป จะทำให้น้ำมีการไหลลงช้า และระบายน้ำไม่ทันได้ เมื่อมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนเอ่อล้นเกินบริเวณ สันลอน สาเหตุของหลังคาน้ำรั่วซึม ดังนั้น วิธีซ่อมหลังคารั่วควรปรับองศาหลังคาให้สูงขึ้น โดยอิงความชันที่เหมาะสมตรงตามมาตรฐานของวัสดุหลังคาที่เราเลือกใช้ เพื่อลดปัญหาการเกิดน้ำซึม 


ทั้งนี้ หากบ้านใครที่มีแพลนจะติดตั้งด้วยเมทัลชีท หรือต้องการซ่อมหลังคารั่ว การเลือกเมทัลชีทที่เป็นลอนหน้ากว้าง และเสริมฝา Cap ครอบเข้าไปก็จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 



สาเหตุที่ 2 เกิดจากรางน้ำตื้นไม่ได้มาตรฐาน หรือเกิดการอุดตัน  


สาเหตุที่ 2 เกิดจากรางน้ำตื้นไม่ได้มาตรฐาน หรือเกิดการอุดตัน

สำหรับกรณีหลังคารั่วซึมเพราะรางน้ำมีความสูงน้อย หรือ “ตื้น” ควรเลือกใช้รางน้ำที่มีความลึกประมาณ 3 นิ้วขึ้นไป และมีความกว้างประมาณ 4-6 นิ้ว ก็จะช่วยแก้ไขปัญหา และซ่อมหลังคารั่วได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ความยาวของรางน้ำจะต้องคำนึงถึงจุดที่ระบายน้ำลงดินด้วยเช่นกัน เพื่อให้น้ำสามารถระบายได้ทัน แต่หากรั่วซึมจากการอุดตันควรโทรเรียกช่าง หรือทำความสะอาดเองโดยทันที 



สาเหตุที่ 3 หลังคารั่วซึม เพราะ รอยสกรูเสื่อม พร้อมวิธีซ่อมหลังคารั่ว 


สาเหตุที่ 3 หลังคารั่วซึม เพราะ รอยสกรูเสื่อม พร้อมวิธีซ่อมหลังคารั่ว

การใช้สกรูที่ไม่ได้มาตรฐาน เมื่อใช้นานไปอาจทำให้เกิดสนิม ซึ่งเป็นสาเหตุของหลังคาผุพังเป็นวงกว้างจนเกิดน้ำรั่วซึมได้ในที่สุด  ดังนั้น ก่อนการติดตั้ง ควรเลือกสกรูติดตั้งที่ได้มาตรฐาน มีการเคลือบสารกันสนิม ก็จะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำรั่วซึมได้เป็นอย่างดี

  

ทั้งนี้หากติดตั้งไปแล้ว และจำเป็นต้องเปลี่ยนสกรูใหม่ ควรตรวจสอบแผ่นเมทัลชีทอีกรอบว่ามีรอยสนิมหรือไม่ เพื่อทำการเปลี่ยนใหม่ ป้องกันปัญหาสนิมลุกลาม จากนั้น ทำการเปลี่ยนกรูที่ได้มาตรฐานในการซ่อมหลังคารั่ว และทำการขันสกรูให้แน่นพอดีมือโดยไม่ทำให้แหวนรองยางปลิ้น หรือฉีกขาด 


แสงไทยเมทัลชีท  เราเป็นผู้นำด้านหลังคาเหล็กของไทย ที่มีประสบการณ์การให้บริการแก่ลูกค้ามาอย่างยาวนาน  เรามุ่งมั่นตั้งใจที่จะส่งมอบสินค้า และ บริการดี ๆ รวมถึงงานติดตั้งเมทัลชีทให้กับพาร์ตเนอร์ทุกท่านด้วยผลงานการันตีมากมายที่กล้ารับประกันความคุ้มค่า และเราพร้อมอยู่คู่กับทุกความสำเร็จของลูกค้าทุกท่านด้วยความจริงใจ 



หากคุณอ่านคอนเทนต์ “หน้าฝนนี้ หลังคาน้ำซึม ช่างต้องซ่อมหลังคารั่วอย่างไรให้ถูกจุดที่สุด ” แล้วรู้สึกชอบคอนเทนต์ของเราอย่าลืมกดติดตามคอนเทนต์ของเราดี ๆ ได้ที่  

Facebook : Sangthai Metalsheet 

สุดท้าย หากคุณกำลังมองหาแผ่นเมทัลชีทเพื่อต่อเติมบ้าน หรือ พัฒนาโปรเจกต์ต่าง ๆ 

ติดต่อหา แสงไทยเมทัลชีท ได้ง่าย ๆ ตามช่องทางดังต่อไปนี้ 

LINE: @sangthaigroup 

Call Center: 02-0249297 

Website แสงไทยเมทัลชีท: https://www.sangthaimetalsheet.com 

ดูสินค้าเมทัลชีท (Metalsheet) ทั้งหมด : https://www.sangthaimetalsheet.com/product     

ดู 19 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント


bottom of page